16/01/2019

Giao dịch an toàn, yên tâm ăn Tết!

Thời điểm Lễ Tết với nhu cầu chi tiêu tăng cao và kênh giao dịch Ngân hàng điện tử được Quý khách ưu tiên sử dụng vì tính tiện lợi, nhằm bảo đảm sự an toàn và bảo mật khi Quý khách thực hiện các giao dịch Ngân hàng điện tử trong dịp Tết nguyên đán, Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương - OceanBank trân trọng thông báo và khuyến khích Quý khách tham khảo những thông tin dưới đây để phòng tránh tối đa những rủi ro khi sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử

1. Các PHƯƠNG THỨC LỪA ĐẢO thường gặp

  • Giả mạo người thân gửi tin nhắn qua mạng xã hội, thông báo có tiền chuyển từ nước ngoài về hoặc giả mạo khách hàng có nhu cầu mua sắm hàng hóa từ nước ngoài và yêu cầu đăng nhập thông tin đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử vào trang web giả mạo/cung cấp thông tin bảo mật để nhận tiền và chuyển đổi ngoại tệ.

  • Giả mạo nhân viên của nhà cung cấp dịch vụ (ví điện tử momo, zalo, …) liên hệ với khách hàng có thắc mắc khi sử dụng dịch vụ và yêu cầu cung cấp thông tin đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử để khắc phục lỗi.

  • Giả mạo là người cho vay trực tuyến liên hệ với khách hàng có nhu cầu vay vốn và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và thông tin đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử để hoàn thiện hồ sơ vay vốn.

  • Giả mạo cơ quan công an, cơ quan điều tra thông báo Quý khách hàng liên quan đến vụ vi phạm nghiêm trọng và yêu cầu Quý khách hàng khai báo tài sản và làm thủ tục chuyển tiền để xem xét giảm nhẹ tội hoặc phục vụ điều tra.

  • Giả mạo email của Ngân hàng,gửi đường link giả mạo website của Ngân hàng đến email của Quý khách hàng yêu cầu Quý khách hàng cung cấp/nhập thông tin các nhân, số thẻ, số bảo mật trên thẻ (CCV/CVV).

  • Giả mạo cán bộ Ngân hàng gọi điện/nhắn tin/mạng xã hội yêu cầu Quý khách hàng cung cấp thông tin bảo mật và mã OTP để nhận tiền, nhận khuyến mại, quà tặng trúng thưởng,…

  • Giả mạo thông tin tài khoản đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử bị xâm nhập trái phép hoặc hết hạn và yêu cầu Quý khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để xác nhận lại thông qua đường link độc hại.

2. Cẩn trọng khi giao dịch NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ

  • Tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật dịch vụ Ngân hàng điện tử như Tên truy cập, Mật khẩu truy cập, Mã xác thực giao dịch OTP, Mã PIN thẻ, địa chỉ email và thông tin cá nhân cho bất kỳ ai và bằng bất kỳ hình thức nào.

  • Chủ động bảo vệ thiết bị cá nhân sử dụng và thường xuyên thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ Ngân hàng điện tử và email cá nhân.

  • Không lưu tự động các thông tin đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử. Đăng xuất/Thoát khỏi hệ thống sau mỗi lần truy cập, đóng tính năng giao dịch trực tuyến khi không có nhu cầu sử dụng.

  • Chỉ thực hiện đăng nhập trên website chính thức của OceanBank https://ib.oceanbank.vn và mua sắm, thanh toán trực tuyến tại các trang mạng uy tín, tin cậy.

  • Xác thực người đề nghị Quý khách thực hiện giao dịch tài chính tránh trường hợp đối tượng giả mạo danh tính của người thân/quen của Quý khách hàng.

Trong trường hợp phát hiện bị thay đổi/yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ Ngân hàng điện tử hoặc tài khoản có giao dịch bất thường, Quý khách hãy liên hệ ngay HOTLINE: 1800 58 88 15 (miễn phí)để được hỗ trợ.

Kính chúc Quý khách một mùa Tết Kỷ Hợi an tâm và hạnh phúc!

Lên đầu trang