28/10/2019

Easy OceanBank Mobile: Tạm dừng tính năng đăng nhập, xác thực bằng vân tay với Samsung Galaxy S10, Note 10

Do dòng máy Smartphone của  Samsung là Galaxy S10 và Galaxy Note 10 đang gặp sự cố bảo mật bằng vân tay. Cụ thể, sự cố bảo mật này liên quan đến việc sử dụng các tấm bảo vệ màn hình, do công nghệ cảm biến vân tay bằng sóng siêu âm của S10 và Note 10 nhận diện các vùng dấu vân tay được in trên tấm silicon bảo vệ màn hình, vậy nên dấu vân tay cũ đã được in lên trước đó vẫn được ghi nhận cho những lần sử dụng sau khiến cho bất kỳ ai cũng có thể mở khóa một cách dễ dàng.

Nhằm bảo vệ Khách hàng tránh những rủi ro trong bảo mật thông tin và thanh toán, OceanBank tiến hành xử lý như sau: Tạm thời chặn tính năng đăng nhập và xác thực giao dịch bằng vân tay với các dòng thiết bị  Galaxy S10 và Galaxy Note 10 trên ứng dụng Easy OceanBank Mobile. Khi kích hoạt vân tay đối với các thiết bị này hệ thống sẽ trả về thông báo: “Theo khuyến cáo về lỗi bảo mật của nhà sản xuất cho các thiết bị Samsung Galaxy S10 và Galaxy Note 10, chức năng đăng nhập và xác thực giao dịch bằng vân tay sẽ tạm thời bị khóa. Vui lòng dùng mật khẩu hoặc hình thức xác thực khác để sử dụng dịch vụ.”

OceanBank xin thông báo để Qúy Khách hàng nắm rõ thông tin khi đang sử dụng các dòng thiết bị di động trên.

 

Lên đầu trang