Biện pháp để khách hàng tra cứu khoản tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi có kỳ hạn, Xử lý đối với trường hợp nhàu nát, rách, mất TTK và trách nhiệm của Khách hàng
1.Biện pháp để khách hàng tra cứu khoản tiền gửi tiết kiệm:
- KH tra cứu thông tin TGTK trên website của OceanBank:
+ KH truy cập đường Link: http://www.oceanbank.vn
+ Bấm chọn phần: Tra cứu thông tin tiền gửi tiết kiệm/ Hợp đồng tiền gửi. Hệ thống hiển thị màn hình yêu cầu nhập các thông tin cần thiết để thực hiện tra cứu.
+ KH điền đầy đủ các thông tin yêu cầu sau đó bấm chọn nút Ok để xem kết quả tra cứu.
- KH tra cứu khoản tiền gửi tiết kiệm thông qua các dịch vụ Ngân hàng điện tử như: SMS Banking; Internet Banking và Mobile Banking.
+ SMS Banking: KH gửi tin nhắn tra cứu theo cú pháp như sau:
OB [dấu cách] STK gửi 8149 (1.000 vnd/SMS)
hoặc
OB [dấu cách] STK [dấu cách] sotaikhoantietkiem gửi 8149 (1.000 vnd/SMS)
+ Internet Banking: KH đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking sau đó truy cập đường Link: https://ib.oceanbank.vn/ bằng các thiết bị có kết nối internet để đăng nhập. Sau khi đăng nhập, danh sách đầy đủ các tài khoản tiết kiệm mà KH đang có tại OceanBank sẽ được hiển thị. Tiếp tục bấm chọn vào từng tài khoản để xem thông tin chi tiết: kỳ hạn; ngày đến hạn; lãi suất, số tiền gửi, loại hình.
+ Mobile Banking: KH cần tải ứng dụng Easy OceanBank Mobile bằng Smartphone hoặc Máy tính bảng có kết nối Internet và đăng nhập bằng tài khoản Internet Banking. Sau khi đăng nhập, tại phần Tài Khoản khi KH bấm chọn phần mềm sẽ hiển thị danh sách đầy đủ các tài khoản tiết kiệm mà KH đang có tại OceanBank. Tiếp tục bấm chọn vào từng tài khoản để xem thông tin chi tiết: kỳ hạn; ngày đến hạn; lãi suất, số tiền gửi, loại hình.
- KH trực tiếp đề nghị tra cứu thông tin TGTK tại bất kỳ Điểm giao dịch nào thuộc hệ thống OceanBank.
2.Xử lý đối với trường hợp nhàu nát, rách, mất TTK:
- Quý khách hàng có trách nhiệm bảo quản, giữ gìn TTK cẩn thận; không tẩy xóa, sửa chữa bất kỳ nội dung nào trên TTK. Quý khách hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm về hậu quả của việc mất TTK, đưa cho người khác giữ và sử dụng.
- Khi phát hiện mất TTK, KH (bao gồm cả người giám hộ, người đại diện theo pháp luật) trực tiếp đến Điểm giao dịch của OceanBank để thực hiện các thủ tục khai báo mất TTK. Điểm giao dịch thực hiện khai báo thông tin báo mất TTK lên hệ thống của OceanBank, thực hiện phong tỏa toàn bộ số dư TTK và chỉ thực hiện thủ tục cấp lại TTK hoặc thanh toán TTK sau tối thiểu 30 ngày (theo lịch kể từ ngày KH báo mất TTK) theo quy định của OceanBank. Các TTK được cấp lại phải đóng dấu “CẤP LẠI DO BÁO MẤT” hoặc “CẤP LẠI DO BÁO HỎNG”
- OceanBank không chi trả đối với các TTK bị nhàu nát, rách, tẩy xóa nội dung. Trường hợp này, KH trực tiếp đến Điểm giao dịch của OceanBank để thực hiện các thủ tục khai báo hỏng TTK và đề nghị cấp lại TTK mới. OceanBank sẽ thu hồi lại TTK đã báo hỏng.
3.Trách nhiệm của Khách hàng:
- Trực tiếp đến các Điểm giao dịch (ĐGD) của OceanBank để thực hiện giao dịch TGTK (trừ trường hợp giao dịch TGTK bằng phương tiện điện tử). Thực hiện đúng các nội dung về TGTK đã niêm yết công khai tại các ĐGD hoặc đã đăng tải trên website của OceanBank, thực hiện đúng các thỏa thuận đã cam kết với OceanBank (nếu có);
- Cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời cho OceanBank các thông tin, thông tin sửa đổi, bổ sung (nếu có) về mở và sử dụng TGTK; tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố; Khi giao dịch, KH phải mang theo CMND/CCCD/HC còn hiệu lực, ký đủ và đúng mẫu chữ ký đã đăng ký với OceanBank;
- Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của số tiền gửi tiết kiệm tại OceanBank;
- Thông báo cho ĐGD về yêu cầu rút tiền trước hạn theo quy định của OceanBank;
- Thực hiện biện pháp tra cứu TGTK do OceanBank cung cấp; thông báo kịp thời cho OceanBank khi phát hiện thấy có sai sót, nhầm lẫn hoặc nghi ngờ TGTK của mình bị lợi dụng;
- KH hoàn toàn chịu trách nhiệm về những thiệt hại do sai sót hoặc bị lợi dụng, lừa đảo khi thực hiện giao dịch TGTK do lỗi của mình hoặc do không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình theo các quy định nêu trên.
4.Biện pháp để KH tra cứu khoản TGCKH:
- KH tra cứu thông tin TGCKH trên website của OceanBank:
+ KH truy cập đường Link: http://www.oceanbank.vn
+ Bấm chọn phần: Tra cứu thông tin tiền gửi tiết kiệm/ Hợp đồng tiền gửi. Hệ thống hiển thị màn hình yêu cầu nhập các thông tin cần thiết để thực hiện tra cứu.
+ KH điền đầy đủ các thông tin yêu cầu sau đó bấm chọn nút Ok để xem kết quả tra cứu.
- KH trực tiếp đề nghị tra cứu thông tin TGCKH tại bất kỳ Điểm giao dịch nào thuộc hệ thống OceanBank.
Tin tức khác
- OceanBank thông báo miễn/giảm phí dịch vụ chuyển tiền trong nước - 15/04/2020
- OceanBank Chi nhánh Hải Dương thông báo lựa chọn đơn vị đấu giá Khoản vay của Công ty CP đầu tư nông nghiệp Công nghệ cao Hà Nội - 15/04/2020
- OceanBank đảm bảo giao dịch thông suốt trong mùa dịch Covid-19 - 01/04/2020
- OceanBank miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19 và hạn hán, xâm nhập mặn tại Đồng Bằng Sông Cửu Long - 01/04/2020
- OceanBank thông báo thay đổi tên và địa điểm phòng giao dịch Nam Kỳ Khởi Nghĩa - 01/04/2020
- OceanBank thông báo lịch nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2020 - 01/04/2020
- Đảng bộ OceanBank tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 - 24/03/2020
- OceanBank thông báo thay đổi địa điểm phòng giao dịch Trần Não - 18/03/2020
- Bộ Y tế khuyến cáo phân loại cách ly và hướng dẫn tự cách ly để tránh lây lan dịch Covid -19 - 13/03/2020
- OceanBank thông báo thay đổi địa điểm phòng giao dịch Quốc Tử Giám - 05/03/2020