OceanBank tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022
Ngày 15/1 tại Hà Nội, Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Đoàn Thái Sơn – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam CN tỉnh Hải Dương. Đại tá Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân Đội; Trung tá Phạm Như Ánh, Thành viên BĐH, Giám đốc khối CIB Ngân hàng TMCP Quân Đội. Về phía Ngân hàng Đại Dương có sự tham dự của đồng chí Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Ngô Anh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, cùng toàn thể các đồng chí là thành viên Hội đồng thành viên, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành, Đảng bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh Niên và lãnh đạo các đơn vị tại Trụ sở chính và đơn vị kinh doanh. Hội nghị kết nối trực tuyến một số điểm cầu tại Chi nhánh/Phòng giao dịch trên toàn hệ thống để đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đỗ Thanh Sơn, Chủ tịch HĐTV OceanBank chia sẻ: “năm 2021 là năm thứ 6 OceanBank thực hiện tiến trình tự tái cơ cấu sau khi NHNN mua lại bắt buộc. Trong bối cảnh mọi mặt hoạt động đời sống kinh tế, xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh, hoạt động của OceanBank găp rất nhiều khó khăn thách thức, nhưng bằng sự nỗ lực, ngân hàng đã đạt được một số kết quả khả quan. OceanBank thực hiện thành công những nhiệm vụ trọng tâm do NHNN chỉ đạo: 1/Tiếp tục giữ vững và đảm bảo chủ động thanh khoản trong mọi thời điểm. Ban lãnh đạo ngân hàng luôn bám sát diễn biến thị trường, triển khai các bước điều chỉnh chính sách hợp lý trong việc điều hành lãi suất huy động và quy mô sử dụng vốn ; 2/Quyết liệt xử lý nợ xấu/nợ có vấn đề. Nhiệm vụ này ngày càng khó khăn và phức tạp do các khoản dư nợ lớn đều phát sinh từ trước thời điểm chuyển đổi, thời gian xử lý kéo dài, nhiều khách hàng đã không còn hoạt động hoặc đang trong giai đoạn thực hiện phá sản doanh nghiệp; 3/Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ và giảm chi phí hoạt động; thực hiện tiết kiệm chống lãng phí; 4/Thận trọng trong việc tăng trưởng tín dụng, gắn với chất lượng và hạn chế nợ có vấn đề phát sinh mới; 5/Phối hợp chặt chẽ với Đối tác hoàn thiện đề án tái cơ cấu theo chỉ đạo của Chính Phủ và NHNN; 6/Tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức theo hướng tinh gọn, giảm bớt số lượng đơn vị và đầu mối trung gian để nâng cao hiệu suất và hiệu quả hoạt động…
Trình bày Báo cáo hoạt động của Ban Điều hành, ông Ngô Anh Tuấn, Tổng Giám đốc OceanBank đã tổng kết toàn diện hoạt động của OceanBank trong năm 2021. Tổng tài sản tăng 2%; Cơ cấu lại tài sản có sinh lời, tăng hiệu quả thu nhập. Năm 2021 lỗ thấp nhất trong thời gian từ 2016 đến nay và trong 4 năm trở lại đây đã liên tục giảm lỗ lũy kế. Huy động vốn thị trường 1 tăng 3,5%, trong đó huy động bán lẻ tăng 5%; huy động KH doanh nghiệp tăng 2%. Hoạt động cấp tín dụng tăng 9,5%, trong đó dư nợ bán lẻ tăng 13%; dư nợ KHDN tăng 9%. Theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, OceanBank đã triển khai hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch covid19. Trong năm 2021, ngân hàng đã cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ khoảng 400 khách hàng; tổng dư nợ được cơ cấu lại khoảng 1,8 nghìn tỷ đồng; miễn giảm lãi cho nhiêu khách hàng. Công tác thu hồi xử lý nợ xấu/nợ có vấn đề đạt 95% kế hoạch. Chi phí hoạt động thấp hơn kế hoạch 179 tỷ đồng.
Năm 2022, OceanBank sẽ tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm cơ bản sau: 1/Khẩn trương triển khai nội dung công tác trong Tổ đề án để phối hợp với Đối tác thực hiện nhanh và hiệu quả việc hoàn thiện đề án tái cơ cấu do CP và NHNN chỉ đạo; 2/Đảm bảo thanh khoản và an toàn hệ thống trong mọi tình huống; 3/Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ dư nợ, nợ quá hạn phát sinh; quyết liệt thực hiện các biện pháp thu hồi xử lý nợ xấu, nợ có vấn đề. Bám sát văn bản hướng dẫn thông tư 11 của NHNN; 4/Phối hợp với ngân hàng TMPC Quận đội triển khai chương trình cho vay hợp vốn, kể cả cho vay bán lẻ; Nghiên cứu phát triển 1 số sản phẩm làm lợi thế cạnh tranh; vừa để thu hút khách hàng vừa để tăng thương hiệu trên thị trường tín dụng; 5/Tiếp tục kiểm soát chi phí hoạt động, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; 6/Truyền thông nội bộ làm tốt công tác nhân sự để đảm bảo nguồn nhân lực cho giai đoạn hoạt động mới của ngân hàng; 7/Tiếp tục thực hiện luân chuyển cán bộ từ Trụ sở chính về chi nhánh và ngược lại; phát huy những thế mạnh của đội ngũ CBNV để phân công nhiệm vụ phù hợp, hiệu quả.
Phát biểu với tư cách Khách mời của Hội nghị, Đại tá Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quận đội cho biết: việc hợp tác với OceanBank vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là cơ hội của MB. Theo lộ trình của NHNN mà Chính phủ đã cho phép, MB sẽ phối hợp cùng OceanBank kiểm tra, hệ thống dữ liệu và xây dựng phương án trình Chính phủ. Theo sự chỉ đạo của NHNN, MB sẽ thảo luận cùng lãnh đạo OceanBank thiết kế chương trình phù hợp cho OceanBank, trong đó cốt lõi là cách thức làm việc trong tương lai. MB là một tổ chức khát vọng, trong đó người lao động là trung tâm của tổ chức. Công việc của CBNV vận hành trên các nền tảng công nghệ hiện đại; giao dịch tự động chiếm trên 93%, do đó, người lao động phải rèn luyện được kỉ luật tự nguyện và thuần thục vận dụng công nghệ để đáp ứng yêu cầu công việc.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đoàn Thái Sơn thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo NHNN ghi nhận và biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó và tinh thần trách nhiệm của tập thể CBNV OceanBank. Đồng chí nhấn mạnh, sự đồng tâm, tận tụy và ý thức của tập thể ngân hàng được duy trì bền bỉ trong nhiều năm qua, chính là động lực để OceanBank ổn định hệ thống và vượt qua rất nhiều thách thức. Hai khó khăn lớn nhất, cũng là 2 nhiệm vụ trọng tâm nhất mà OceaBank phải đối mặt xử lý, đó là: các khoản nợ tồng đồng và lỗ lũy kế. Trong 6 năm qua, ngân hàng đã từng bước thực hiện kế hoạch được NHNN phê duyệt; xử lý được khoảng 12 nghìn tỷ nợ xấu/nợ có vấn đề; hoạt đồng có lãi, tiết kiệm chi phí để giảm lỗ lũy kế theo từng năm và ổn định mọi mặt hoạt động. Năm 2022 Việt Nam tiếp tục thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, cho thấy những dấu hiệu khởi sắc của nền kinh tế. OceanBank cần tiếp tục quyết liệt triển khai những nhiệm vụ trọng tâm của mình để “giữ vững trận địa”. Đặc biệt, cần tập trung nguồn lưc và ưu tiên thời gian thực hiện lộ trình hợp tác với Đối tác hoàn thiện phương án tái cơ cấu.
Cũng trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022, OceanBank đã tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2021. Kết quả, có 14 đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị xuất sắc và 21 đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị hoàn thành tốt.
Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Đỗ Thanh Sơn, Chủ tịch HĐTV động viên toàn thể CBNV OceanBank trong năm 2022 cần nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh; thực hiện Nghị quyết 01 của Thống đốc NHNN ngay trong những ngày đầu năm, tích cực phối hợp với đối tác hoàn thành những cột mốc chỉ tiêu trong kế hoạch. Đảng ủy, HĐTV và Ban lãnh đạo kêu gọi tập thể CBNV phát huy tinh thần đoàn kết và trách nhiệm, đồng lòng thi đua công tác, sẵn sàng cho một tương lai mới của Ngân hàng Đại Dương.
Tin tức khác
- Những điều cần biết khi gửi tiết kiệm tại Ngân hàng - 26/08/2021
- Những điều cần biết để có khoản vay an toàn, phù hợp điều kiện tài chính - 06/10/2021
- Kết quả Chương trình “Giao dịch liền tay nhận ngay tiền thưởng” - 13/01/2022
- OceanBank ra mắt tính năng mở tài khoản định danh trực tuyến qua ứng dụng Easy OceanBank Mobile - 11/01/2022
- OceanBank tổ chức trực tuyến Hội nghị Động viên quyết toán năm 2021 - 29/12/2021
- Lợi ích bất ngờ khi sử dụng thẻ tín dụng - 30/12/2021
- OceanBank thông báo lịch nghỉ Tết Dương lịch 2022 - 28/12/2021
- Chi tiêu đúng đắn, tiết kiệm thông minh để có cuộc sống thảnh thơi! - 27/12/2021
- OceanBank thông báo thay đổi địa điểm PGD Trần Não - 23/12/2021
- Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo trong giao dịch Ngân hàng - 21/12/2021