07/12/2023

An toàn giao dịch, phòng tránh rủi ro khi sử dụng thẻ Visa OceanBank

Thời gian gần đây, tình trạng kẻ gian lấy cắp thông tin thẻ Visa của khách hàng để thực hiện hành vi gian lận trong giao dịch và thanh toán có dấu hiệu gia tăng. Vì vậy, việc bảo mật thông tin cá nhân đóng vai trò quan trọng và cấp thiết. Để đối phó với tình trạng này, OceanBank khuyến nghị khách hàng thực hiện các biện pháp sau để đảm bảo an toàn giao dịch khi thanh toán bằng thẻ Visa như sau:

-       Bảo mật tuyệt đối thông tin thẻ, không cung cấp thông tin thẻ (toàn bộ số thẻ, dãy 3 chữ số bảo mật (số CVV2), ngày hết hạn…) cho người khác tránh trường hợp kẻ gian giả mạo nhân viên ngân hàng. Ngân hàng không yêu cầu khách hàng cung cấp toàn bộ số thẻ hoặc số CVV2 khi làm việc với ngân hàng.

-       Không giao dịch thẻ trên các website, ứng dụng không uy tín, tránh bị lấy cắp thông tin thẻ.

-       Không đưa thẻ cho người khác quẹt thanh toán tại các điểm thanh toán chấp nhận thẻ mà không có sự chứng kiến của mình để tránh trường hợp bị lấy cắp thông tin thẻ.

-       Đóng tính năng thanh toán trực tuyến của thẻ Visa khi không cần thiết ngay trên ứng dụng Easy OceanBank Mobile hoặc Easy Internet Banking; hoặc nhắn tin theo cú pháp sau gửi tới 8149: OB VISA OFF 4sốcuốicủathẻ (đóng thanh toán trực tuyến) hoặc OB VISA ON 4sốcuốicủathẻ (mở thanh toán trực tuyến).

-       Trường hợp khách hàng làm mất thẻ hoặc nghi ngờ bị lộ thông tin thẻ thì hãy ngay lập tức thao tác khóa thẻ trên ứng dụng Easy OceanBank Mobile hoặc liên hệ Hotline của OceanBank theo số 1800 58 88 15 (miễn phí), đồng thời tới các Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất của OceanBank để đề nghị phát hành lại thẻ mới.

Lên đầu trang